Selector d'idioma

Blocs

4 cách tính ngày rụng trứng cực chuẩn cho chị em

4 cách tính ngày rụng trứng cực chuẩn cho chị em

Chứa nhiều băn khoăn xoay quanh việc đặc tính toán hôm rụng trứng để để tăng khả năng mang bầu dành cho không ít vợ chồng. Trong số đó không ít cơ thể vẫn chưa rõ cách đặc tính hôm rụng trứng. Hãy cùng khảo sát 4 cách đặc tính hôm rụng trứng cực chuẩn dưới đây nhé!

Khi nắm được hôm dự kiến rụng trứng, bạn có thể tới kế hoạch "lâm trận" tình dục trong một số hôm này để tăng cơ hội mang bầu. Hãy cùng vận dụng 4 cách đặc tính hôm rụng trứng cực chuẩn trong nội dung nội dung dưới đây nhé!

Cách đặc tính hôm rụng trứng theo vòng kinh

Để đặc tính hôm rụng trứng bạn cần định vị vòng kinh của chính mình. Theo dõi chu kỳ trong nhỏ nhất 8 tháng để biết chính xác chu kỳ của chính mình. Thời điểm của vòng kinh được đặc tính từ hôm đầu tiên "đèn đỏ" dành cho đến hôm cuối cùng trước hôm bắt ban đầu kỳ kinh tiếp theo.

Để đặc tính thời điểm rụng trứng, bạn cần dùng tổng số hôm trong chu kỳ trừ đi 18.

Ví dụ:

Nếu vòng kinh đều lâu ngày 28 hôm, thì thời điểm dễ mang bầu nhất khi "lâm trận" là từ hôm 10 đến hôm 16 của chu kỳ.

Nếu vòng kinh đều lâu ngày 30 hôm, thì thời điểm "lâm trận" để mang bầu là từ hôm 12 đến hôm 17 của chu kỳ.

Cách đặc tính hôm rụng trứng để tăng cơ hội mang bầu qua thăm khám dịch nhầy dạ con

Một trong các cách hay gặp để định vị hôm dễ mang bầu là quan sát quá trình biến đổi của dịch nhầy ở cổ dạ con. Lượng dịch nhầy cổ dạ con được tác động do hormone estrogen, và một số biến đổi này thường diễn ra trước và Trong lúc rụng trứng.

Dịch nhầy cổ dạ con thường biến đổi về lượng, màu sắc và kết cấu trước và Trong lúc rụng trứng để tạo cơ hội thuận tiện dành cho việc mang bầu. Đồng thời, dịch nhầy còn giúp cho tinh binh sống được trong cơ thể khoảng 5 hôm.

Bởi vậy, việc quan sát dịch nhầy cổ dạ con là cách hiệu quả để đặc tính hôm rụng trứng và tăng cơ hội mang bầu. Bạn có thể theo dõi lượng dịch nhầy này thông qua cảm nhận hoặc quan sát. Môi trường trong âm hộ biến đổi theo vòng kinh, từ khô ẩm đến ướt át.

Cách đặc tính hôm rụng trứng khác là quan sát khí hư, Dựa vào màu sắc và đặc điểm. Bạn có thể nhận biết dịch nhầy dựa trên một số yếu tố sau:

  • Sau kỳ kinh nguyệt: lượng dịch nhầy không cao và âm hộ có thể khô. Qua vài hôm, dịch nhầy cổ dạ con sẽ xuất hiện, liệu có màu vàng, thẫm hoặc trắng và liệu có đặc điểm dính.
  • Truy cập hôm sắp rụng trứng: lượng dịch nhầy gia tăng và mức độ ẩm lớn. Màu sắc có thể là trắng kem.
  • Trong lúc rụng trứng: lượng dịch nhầy lớn nhất và liệu có màu giống lòng trắng trứng. Khi xuất hiện dịch nhầy như thế, ví dụ thời điểm có thể mang bầu lớn nhất.
  • Sau khi rụng trứng: lượng dịch nhầy suy giảm và trở thành đặc hơn.

Đồng thời, Trong lúc rụng trứng, một số bác sĩ có thể có cảm giác cổ dạ con mềm hơn, tốn kém hơn và mở rộng hơn khi thăm khám phụ khoa. Điều đó tạo cơ hội thuận tiện dành cho tinh binh đi truy cập cổ dạ con và tăng khả năng mang bầu.

Cách định vị thời điểm rụng trứng hàng đầu xác: dùng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng là 1 trong 4 cách đặc tính hôm rụng trứng cực chuẩn để định vị hôm rụng trứng mà một số chị em phụ nữ có thể sử dụng. Nguyên lý vận động của que thử rụng trứng này là thăm khám nồng mức độ hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu. Dù liệu có 1 lượng không to LH rất hay tồn tại trong nước tiểu của chị em phụ nữ, song nồng mức độ của nó sẽ tăng từ 2 đến 5 lần truy cập khoảng 1 đến 2 hôm trước hôm rụng trứng. Đây được coi là một số hôm dễ mang bầu nhất trong vòng kinh.

Que thử rụng trứng thường liệu có 1 dải hoặc vạch hiển thị, và việc dùng nó khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt que thử truy cập nước tiểu, hoặc đôi khi đặt trực tiếp sau chảo sau mẫu nước tiểu, Tiếp đó đợi 1 thời điểm ngắn. Nếu nồng mức độ LH gia tăng, vạch trên que thử sẽ xuất hiện hoặc trở thành rõ nét hơn, cho biết rằng bạn đang phía trong thời kỳ rụng trứng.

Việc dùng que thử rụng trứng có thể cung cấp dành cho bạn thông tin cần thiết về chu kỳ rụng trứng và giúp cho bạn định vị thời điểm dễ mang bầu nhất. Song, để đạt được kết quả chính xác, bạn cần tuân thủ một số chỉ dẫn dùng que thử và biết cách đọc kết quả 1 cách chính xác.

Cách đặc tính hôm rụng trứng với cách đo nhiệt độ cơ thể

1 cách khác để đặc tính toán hôm rụng trứng là đo nhiệt mức độ cơ bản của cơ thể trong suốt vòng kinh. Nhiệt độ cơ thể cơ bản là nhiệt mức độ được đo truy cập sáng sớm, trước khi bạn xuất khỏi giường, và cần được đo truy cập cùng 1 thời điểm hàng ngày. Bởi vậy, để đo nhiệt độ cơ thể cơ bản 1 cách chính xác, bạn cần đo trước khi xuất khỏi giường.

Nếu bạn đo nhiệt độ cơ thể sau khi đã từng xuất khỏi giường, nhiệt mức độ có thể biến đổi và đấy không cần phải là nhiệt độ cơ thể cơ bản. Nhiệt độ cơ thể cơ bản thường biến động từ 35,5 đến 36,6°C.

Nhiệt độ cơ thể cơ bản có thể biến đổi dựa trên nồng mức độ hormone trong cơ thể. Khi rụng trứng, quá trình biến đổi này tác động đến nhiệt độ cơ thể cơ bản, làm gia tăng một ít. Bình thường, quá trình tăng này không vượt quá 1°C và sẽ giữ ở mức lớn dành cho đến khi vòng kinh tiếp theo bắt ban đầu.

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

phòng khám 11 thái hà

Nếu bạn ghi nhận 1 quá trình tăng nhẹ trong nhiệt độ cơ thể, khoảng từ 0,4 đến 0,8°C so đối với nhiệt mức độ cơ bản bình thường, có thể bạn đang rụng trứng trong vòng 12 đến 24 giờ đến. Việc ghi chép nhiệt độ cơ thể cơ bản hàng ngày giúp cho bạn nhận biết một số biến đổi không to về nhiệt độ cơ thể theo thời điểm. Để đo nhiệt độ cơ thể cần dùng nhiệt kế phương pháp số thay thế do nhiệt kế thủy ngân. Điều đó giúp cho giữ gìn đặc tính chính xác hơn trong việc đo lường, gồm cả một số biến đổi nhỏ nhất về nhiệt mức độ.

Song, cần chú ý rằng chứa nhiều yếu tố có thể tác động đến kết quả đo nhiệt độ cơ thể cơ bản như:

  • Bị ốm hoặc sốt;
  • độ lo sợ và căng thẳng;
  • Lịch tiếp nhận khám tăng ca;
  • Băn khoăn về giấc ngủ hoặc thức uống đựng cồn ví dụ rượu, bia;
  • Đi du lịch sang một số khung giờ khác;
  • Một số băn khoăn về tính mạng phụ khoa;
  • Dùng kháng sinh...

Hy vọng đối với 4 cách đặc tính hôm rụng trứng cực chuẩn sẽ giúp cho bạn định vị chính xác thời kỳ rụng trứng và Vì vậy có thể dự đoán hôm rụng trứng để sinh con 1 cách hiệu quả.