Kielen Valitsin

Blogit

10 công dụng bất ngờ của cây chuối

Những cơ quan như hoa, quả, thân của chuối có giá trị dùng. Đó là lý do cây chuối được trồng khá nhiều ở nước ta, đặc biệt là ở vùng quê nông thôn. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích của cây chuối qua một vài tin tức thú vị bên dưới.

Tác dụng của cây chuối

một số 6 lợi ích không ngờ tới của cây chuối

Giúp am hiểu hơn về một số tác dụng của cây chuối thì chúng ta sẽ cùng phân tách công dụng của từng cơ quan trên cây chuối.

Tác dụng của hoa chuối

Đề cập đến tác dụng của cây chuối, chẳng thể bỏ qua công dụng của hoa chuối. Hoa chuối không những được dùng để chế biến đồ ăn mà lại dùng được để làm thuốc, giúp đỡ chữa trị đại tiện khó, tiêu viêm, tiêu sưng ở một số vết loét hay trị đau bụng kinh ở chị em phụ nữ. Đó là nhờ trong hoa chuối có chứa lượng lớn chất oxy hóa flavonoid, protein cùng nhiều vitamin khác.

Lợi ích của quả chuối

Có thể trình bày quả chuối là loại quả tươi quen thuộc nhất. Lợi ích của trái chuối đối với vô cùng sức khỏe là khá nhiều bởi loại quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng:

  • Kích thích nhu động ruột vận động ổn định, ngăn ngừa hoặc cải thiện tình trạng đại tiện khó hay “đi tháo”.
  • Cung cấp nồng độ kali dồi dào, từ đó, đẩy mạnh hoạt động của bộ não & phòng ngừa một số bệnh về thần kinh.
  • Hàm lượng protein serotonin trong quả chuối giúp thư giãn tâm trạng, giảm căng thẳng, nhận thấy mệt mỏi, stress dẫn đến trầm cảm.
  • Xử lý hiện trạng ốm nghén ở người mẹ, nâng cao hiện trạng buồn nôn & nôn.
  • Kiểm soát đường trong máu, tốt cho người bị tiểu đường, tăng huyết áp hay người béo phì, thừa cân.
  • Vitamin B & chất điện giải trong quả chuối giúp đẩy mạnh sự biến hóa của gan, có lợi ích giải rượu hữu hiệu.
  • Hoạt chất fructooligosaccharides trong quả chuối giúp cơ thể đẩy mạnh nạp vào canxi, qua đó, hỗ trợ xương bền bỉ và chắc khỏe.
  • Dùng làm mặt nạ từ quả chuối giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng & cản trở quá trình già hóa của lớp da, đem lại một làn da mềm mại & tươi trẻ.

Lợi ích của thân chuối

Những món ăn được chế biến từ thân cây chuối (phần thân non bên trong) được nhiều bạn tình thích. Đồng thời, thân cây chuối cũng là dược liệu được lạm dụng trong cuộc sống hàng ngày, có tác dụng:

  • Hỗ trợ giảm cân và kiềm chế cân nặng bởi thân cây chuối có nhiều nước & chất xơ, tạo có cảm giác no lâu.
  • Sinh tố từ thân cây chuối có công dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố & lợi tiểu, phòng tránh hình thành sỏi thận cũng như hỗ trợ điều trị viêm nhiễm đường tiểu.
  • Thúc đẩy cơ thể sản sinh insulin, kiểm soát thông số đường huyết, phòng chống một số tai biến của bệnh tiểu đường.
  • Giúp đỡ phòng ngừa & chữa bệnh mất máu do trong thân cây chuối chứa nhiều sắt và vitamin B6, làm thuyên giảm các dấu hiệu cơn đau ở đầu, hoa mắt, choáng váng,…
  • Làm giảm hàm lượng a xít dịch vị, khắc phục hiện trạng ợ chua, ợ nóng do trào ngược & xúc tác sức khỏe của đường ruột.

Tác dụng của lá chuối

Tác dụng lớn nhất của lá chuối là sử dụng để bịt kín thức ăn và gói bánh. Thế nhưng, khả năng bạn chưa biết là trong lá chuối có nhiều kali, polyphenol và vitamin C. Khi dùng lá chuối để gói thực phẩm và đặc biệt là khi hấp lên thì mật độ dưỡng chất này sẽ ngấm vào món ăn, vừa giúp thức ăn thêm thơm ngon, vừa cho thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Một vài lưu tâm khi sử dụng chuối

Khả năng thấy tác dụng của cây chuối là tương đối nhiều, nhưng mà, để tăng cao lợi ích & phòng tránh tác dụng phụ thì bạn cần nắm vững các lưu tâm sau.

  • Chỉ số lượng đường trong máu của trái chuối tương đối cao, khoảng 62 nên không phù hợp với người có bệnh tiểu đường. Với người khỏe mạnh thông thường thì cũng chỉ nên ăn 1 - 2 quả chuối mỗi ngày để hạn chế bị nặng bụng và dư năng lượng.
  • Những người bị thận hư thì đừng nên ăn nhiều chuối, đặc biệt là ăn chuối bên cạnh dưa đỏ. Vì nồng độ đường trong dưa đỏ cao, còn chuối thì chứa nhiều kali khiến thân thể chẳng thể tiêu thụ hết và gây áp lực lên thận, gây ra mất cân bằng nhịp tim, ngưng tim, đột tử.
  • Hạn chế kết hợp chuối với khoai lang & khoai sọ để không gặp các thắc mắc về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, đau dạ dày,… Với người bị đau dạ dày kinh niên thì chỉ được ăn chuối chín & thời điểm ăn tốt nhất là sau đó bữa cơm chính. Điều này sẽ giúp trung hòa được lượng dịch vị axit trong bao tử.
  • Nên tránh ăn chuối khi đang đói bụng vì nồng độ magie trong trái chuối sẽ làm tăng thêm lượng magie trong máu dẫn tới cồn cào, đau bụng & bứt rứt.
  • Nếu như dùng thân cây chuối để điều trị bệnh thì bạn cần lưu tâm đến liều uống. Chỉ nên sử dụng tối đa 300ml chiết xuất từ thân cây chuối hằng ngày để tránh tác động đến bao tử.
  • Trong trường hợp dùng lá chuối để gói bánh, chùm kín đồ ăn thì bạn cần làm sạch & thấm khô lá trước khi sử dụng. Điều đó giúp đào thải bụi bẩn & vi khuẩn đọng lại trong lá & xâm nhập vào trong thực phẩm.

Phương pháp chọn lựa quả chuối chín ngon

Sau đây là một vài mẹo giúp bạn chọn được trái chuối chín ngon, cung ứng nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

  • Phần cuống của trái chuối có màu sắc tương đồng. Trong trường hợp phần cuống màu xanh tuy vậy phần thân màu vàng thì khả năng cao là chuối đã được ngâm hóa chất để mau chín và giữ lại được lâu.
  • Phần vỏ quả chuối chín tự nhiên có màu vàng sẫm cùng những chấm lí tí màu đen, phân bố không đều trên vỏ quả. Nếu vỏ quả màu vàng bóng, nhẵn và láng mịn thì không loại trừ khả năng chuối chín bằng hóa chất.
  • Nhân ruột phía trong quả chuối chín thiên nhiên mềm, ngon & ngọt. Nếu như là chuối chín ép thì sẽ hơi chát và cảm giác sượng.

http://dev.fderecho.net/aulavirtual/courses/ROM6996/document/v21482939.html

http://publications.lnu.edu.ua/journals/files/journals/8/articles/4162/submission/original/4162-5798-1-SM.html

https://www.indiaassignmenthelp.com/mas/assets/uploads/userfiles/files/page/khihumaudenvoncuc59376413.pdf

https://www.articleted.com/article/759901/264735/N%E1%BA%A1o-h%C3%BAt-thai-n%E1%BA%BFu-c%C3%B2n-s%C3%B3t-d%E1%BB%8Bch-c%C3%B3-h%E1%BA%A1i-g%C3%AC-kh%C3%B4ng--bi%E1%BB%83u-hi%E1%BB%87n-nh%E1%BA%ADn-bi%E1%BA%BFt

http://jmlebbe.free.fr/cours/courses/ROM6996/document/hutthai1.htm

https://personaljournal.ca/suckhoe24gio/chu-y-6-trieu-chung-uong-thuoc-pha-thai-da-thanh-cong-4284

https://www.divephotoguide.com/user/uongthuocphathai/

http://daotao.tbd.edu.vn/Uploads/files/kham-benh-xa-hoi-o-ha-noi-p94314309.pdf

https://glose.com/u/phuongphapphathaiantoan

http://journal.ussh.vnu.edu.vn/files/journals/2/articles/6280/submission/original/6280-28849-1-SM.html

https://start.me/w/mOwnL7

https://socialsecurityaudit.org.bd/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/file/socialsecurityaudit/benh-phu-khoa-v41088655.shtml

http://thanhdoan.bacgiang.gov.vn/lib/ckfinder/files/NQ%2084-%20Doan%20TN_signe-kham-phu-khoa-p08726000.pdf

https://elke-textile.com/public/files/assets/ckeditor/kcfinder/upload/file/textile/s86270491.shtml

http://cdspdienbien.edu.vn:8081/Uploads/files/kham-benh-xa-hoi-o-ha-noi-p77854891.pdf

https://dothimau.vn/kcfinder/upload/file/quyhoachmau/s92569850.shtml

http://www.ecoforumjournal.ro/files/journals/1/articles/2029/submission/original/2029-5412-1-SM.html

https://dothimau.vn/kcfinder/upload/file/quyhoachmau/s15331500.shtml

https://tvchrist.ning.com/profile/Khamphukhoalakhamnhunggi