בורר שפות

בלוגים

Cách phá thai 2 tháng an toàn

Giải pháp đình chỉ thai nghén 2 tháng tuổi an toàn là gì? Hiện nay có vô vàn biện pháp phá thai như đình chỉ thai nghén bằng thuốc, bỏ thai bằng hút chân không, phá thai bằng phương pháp nong- hút thai chân không và một vài phương pháp đình chỉ thai nghén khác nữa. Dựa vào tuổi thai, vị trí thai và sức khỏe thể chất của chị em phụ nữ mà sẽ chọn lựa giải pháp bỏ thai hay biện pháp đình chỉ thai nghén riêng biệt sao cho phù hợp. Vậy cách đình chỉ thai nghén 2 tháng tuổi an toàn như thế nào? Văn bản phần tiếp theo sẽ giúp các người phụ nữ biết thêm thông tin về biện pháp đình chỉ thai nghén 2 tháng tuổi an toàn.

Một số biện pháp phá thai an toàn hiện nay

Hiện nay, ở một số trung tâm y tế có uy tín, chất lượng thường áp dụng 3 giải pháp phá thai an toàn là:

  • Bỏ thai nội khoa hay còn gọi là bỏ thai bằng thuốc: là giải pháp tiến hành đơn giản và có bảng giá rẻ nhất, đạt hữu hiệu tới 95% mà ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe của phái nữ. Đối với biện pháp đình chỉ thai nghén bằng thuốc thì sẽ áp dụng cho tuổi thai từ 5-7 tuần tuổi, trong trường hợp thai dưới 5 hoặc trên 7 tuần tuổi mà ứng dụng thì rất dễ gây nên di chứng sót rau sót thai.
  • Bỏ thai bằng cách hút chân không còn gọi là bỏ thai không đau: giải pháp phá thai ngoại khoa này sẽ có sự xâm lấn của thiết bị y tế nên nếu làm không kỹ lưỡng rất dễ gây nên các di chứng nguy hiểm như thủng dạ con, băng huyết, nhiễm trùng… phương pháp bỏ thai bằng hút chân không thường ứng dụng cho tuổi thai từ 6 -12 tuần tuổi, với giải pháp này người phụ nữ sẽ không có cảm giác cơn đau, thời gian tiến hành khẩn trương, và ít ảnh hương tới sức khỏe cơ thể của phụ nữ.
  • Bỏ thai bằng biện pháp nong- nạo thai: biện pháp này sẽ áp dụng cho tuổi thai từ 12-18 tuần tuổi, đây là giải pháp bỏ thai to, rất nguy hiểm, nên tương đối nhiều trung tâm y tế không dám làm vì sẽ gặp nhiều biến chứng khôn lường.

Thời điểm có bầu mà không muốn giữ thì nữ giới nên đến các cơ sở y tế chuyên môn cao để khám bệnh và lựa chọn được phương pháp bỏ thai an toàn phù hợp, tránh để thai quá to, qua thời kỳ bỏ thai an toàn thì sẽ rất cản trở trong việc bỏ thai.

Biểu hiện của bào thai 2 tháng tuổi

Bào thai 2 tháng tuổi tương đương với thai 8 tuần tuổi và đã vào làm tổ trong buồng tử cung của chị em phụ nữ rồi, lúc này phôi thai không phải là một khối trống âm nữa mà đã có tim thai, nhưng tim thai ở hiện tại vẫn còn yếu.

Bào thai 2 tháng tuổi có kích cỡ tương đương như một hạt ngô, các bộ phận như chân tay mặt mũi… chưa được tạo ra hoàn chỉnh, nhưng sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này xảy ra cực kì gấp rút.

Với đặc điểm trên của thai nhi 2 tháng tuổi thì sẽ không thể ứng dụng được giải pháp phá thai bằng thuốc nữa, vì khi này thai nhi đã bám chặt vào lớp cơ tử cung và tim thai đang phát triển rất nhanh, trong trường hợp đình chỉ thai nghén bằng thuốc thì rất dễ gây ra biến chứng sót thai, bởi vì thế vậy tại hiện giờ chị em gấp rút đi khám và xác định tuổi thai chuẩn xác để có cách phá thai an toàn, trong trường hợp để đến khi bào thai đã phát triển hết các cơ quan trên cơ thể thì việc đình chỉ thai nghén sẽ gây nên quá nhiều di chứng.

Phương pháp đình chỉ thai nghén 2 tháng tuổi hiệu quả

Đối với thai nghén 2 tháng tuổi thì biện pháp đình chỉ thai nghén an toàn nhất là nạo hút thai bằng chân không, phương pháp này áp dụng cho thai nhi từ 5-12 tuần tuổi, vậy phương pháp bỏ thai 2 tháng tuổi an toàn bằng cách hút chân không được thực hiện như sau:

Ban đầu , bác sĩ cần phải loại trừ các căn bệnh ảnh hưởng tới quá trình hút thai như:

  • Khám phụ sản để phản hồi cơ quan sinh sản của chị em có bị dị tật không, nếu như bị dị tật sẽ không tiến hành hút thai chân không được, và trong trường hợp có viêm nhiễm thì cần giảm sưng viêm tại chỗ trước khi hút thai chân không.
  • Nếu như nữ giới nhiễm bệnh lý về tim mạch thì cũng không hút thai chân không được.
  • Xét nghiệm máu để loại trừ các bệnh lý về máu như rối loạn chức năng đông máu, phản hồi vai trò gan thận…

Lúc hiện trạng sức khỏe thể chất của chị em phụ nữ đã được đảm bảo cho thủ thuật ngoại khoa nạo hút thai bằng chân không thì thầy thuốc sẽ thực hiện thực hiện đình chỉ thai nghén bằng biện pháp hút chân không:

  • Nữ giới sẽ được y bác sĩ cho uống thuốc để làm ngừng sự phát triển của phôi thai 2 tháng tuổi.
  • Thầy thuốc sẽ tiêm thuốc gây tê vào chỗ kín cho chị em, thuốc tê có công dụng làm tê tại chỗ và làm giảm bớt đau đớn cho người phụ nữ trong quá trình hút thai chân không.
  • Lúc thuốc gây tê đã có lợi ích, thầy thuốc sẽ tiến hành hút thai cho phái nữ bằng phương pháp đưa một ống hút mềm vào buồng dạ con đồng thời quan sát lên màn hình lớn có chiếu hình ảnh trong buồng dạ con để quan sát xem vị trí phôi thai từ đó đưa ống hút đến và hút toàn bộ phôi thai và rau ra ngoài.
  • Phụ nữ sẽ được đưa về phòng hồi sức và theo dõi trong vòng ngực tiếng, nếu như không có biến chứng gì thì người phụ nữ có thể ra về luôn trong ngày.
  • Trước khi vê phụ nữ sẽ được lương y hẹn thời gian đi khám lại đê kịp thời giải quyết các biến chứng sau hút thai chân không 2 tháng nếu có.

Đây toàn bộ các bước tiến hành biện pháp bỏ thai 2 tháng tuổi an toàn bằng biện pháp hút chân không, thời gian thực hiện giải pháp này tiếp diễn gấp rút, người phụ nữ không nhận thấy đau rát, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cơ thể của người phụ nữ và ít di chứng tiếp diễn.

Một vài biến chứng sau thời điểm đình chỉ thai nghén 2 tháng

Phá thai 2 tháng tuổi bằng phương pháp hút chân không được thực hiện rất đơn giản và cho hiệu quả cao nhưng trong trường hợp bác sĩ kĩ năng thấp và không có kinh nghiệm công tác sẽ tiếp diễn các di chứng nguy hiểm sau:

  • Nhiễm trùng hoặc lây truyền chéo các bệnh nguy hiểm: vì đình chỉ thai nghén 2 tháng tuổi bằng phương pháp hút chân không là phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa, có sự xâm lấn của dụng cụ y tế, nếu như không được sạch khuẩn kỹ lưỡng thì rất dễ lây nhiễm các bệnh lây nhiễm như viêm gan b, hiv… đặc biệt vào thời gian này dạ con đang bị thương tổn mà thiết bị không bảo đảm thì rất dễ bị nhiễm trùng.
  • Sót thai: kỹ năng lương y không cao, kỹ thuật không chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng thô xơ, không quan sát được hết dẫn đến hút không sạch làm sót thai sót rau, gây ra nguy hiểm cho phụ nữ.
  • Thủng tử cung: thủ thuật ngoại khoa thô bạo, làm vết thương sâu đến lớp cơ tử cung dẫn đến tử cung bị vết thương nặng nề gây thủng dạ con.
  • Chảy máu kéo dài: là sự tổn thương nặng nề của bộ phận sinh dục sau thời điểm hút thai 2 tháng không được an toàn, trong trường hợp khắc phục không kịp thời có thể dẫn đến băng huyết và đe dọa sinh mạng của người phụ nữ.

Để tránh một vài biến chứng trên thì tôi khuyên chị em phụ nữ trước khi có quyết định hút thai chân không thì nên tìm hiểu thật kỹ và chọn ra trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng và an toàn để tiến hành hút thai, tránh một số hệ lụy không đáng có.

Một vài chú ý sau khi phá thai 2 tháng tuổi

Sau thời điểm đình chỉ thai nghén 2 tháng tuổi xong, cơ thể của nữ giới vẫn còn chưa khôi phục lại tuyệt đối, sức khỏe thể chất vẫn còn yếu, vì thế phụ nữ nên vấn đề cần quan tâm một vài vấn đề sau để sức khỏe thể chất mau trở lại bình thương:

  • Hoàn toàn không quan hệ tình dục ít nhất 3-4 tuần vì dạ con vẫn thương tổn, thời điểm quan hệ sẽ vô tình đưa vi trùng vào gây viêm nhiễm nặng nề.
  • Nghỉ ngơi nhiều, không nên mang vác hay làm việc nặng.
  • Tránh xúc tác cảm xúc.
  • Ẳn uống đầy đủ dưỡng chất dinh dưỡng như các chất xơ, các vitamin, đạm. Đừng nên ăn các thức ăn cay nóng hoặc đồ uống có ga, các chất gây nghiện.
  • Nên tái khám đúng thời gian mà thầy thuốc hẹn.

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/phathaithaiha/home/-/blogs/top-8-ia-chi-pha-thai-o-au-an-toan-nhat-tai-ha-noi-nam-2022

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/phongkhamthaihaorg/home/-/blogs/pha-thai-o-au-top-15-ia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi-2022

https://tuvansuckhoeonline365.blogspot.com/2021/07/danh-sach-ia-iem-inh-chi-thai-nghen-uy.html

https://bacsionline.blog.fc2.com/blog-entry-3.html

https://tin-suc-khoe-365.mystrikingly.com/blog/dia-diem-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

https://songkhoe365.amebaownd.com/posts/19462780

https://60e921b878a55.site123.me/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

https://suckhoeviet123.blog.jp/archives/10559909.html

https://phongkhamhanoi.pixnet.net/blog/post/42986053

http://khambenhdakhoa.blog.shinobi.jp/cam-nang-suc-khoe/pha-thai-an-toan-o-ha-noi

https://phongkhamdakhoa.puzl.com/_news/dia-chi-pha-thai-uy-tin-tai-ha-noi/313005

https://bac-si-vu-hong-lan-28.webselfsite.net/blog/2021/07/13/dia-diem-pha-thai-an-toan-o-dau-ha-noi

https://khamphukhoa11.my-free.website/blog/post/830584/top-dia-chi-bo-thai-an-toan-o-ha-noi

https://songkhoe365.therestaurant.jp/posts/19463237

http://khamnamkhoa11.byethost14.com/2021/07/14/tong-hop-dia-diem-dinh-chi-thai-nghen-uy-tin-o-ha-noi/

https://bacsi24.reblog.hu/dia-diem-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

https://camnangbenhly.wordpress.com/2021/07/14/tong-hop-dia-chi-pha-thai-tot-nhat-tai-ha-noi/

https://camnangsuckhoe247.page.tl/dia-chi-pha-thai-an-toan.htm

https://songkhoe365.doorblog.jp/archives/10569425.html

http://hakieuanh.0fees.us/2021/07/14/dia-diem-pha-thai-o-dau-an-toan-o-ha-noi/

http://bantinsuckhoe.pivu.com/tin-tuc/1133979/24535/tong-hop-dia-diem-dinh-chi-thai-nghen-an-toan-tai-ha-noi.html

https://bacsidovanchien.gitbook.io/tin-suc-khoe/phong-kham-pha-thai-an-toan-o-dau-o-ha-noi

https://bacsituvan.cookpad-blog.jp/articles/640463