Seletor de Idioma

Blogs

Biến chứng của lậu mủ ở nam và nữ

Lậu là một trong các bệnh hoa liễu phổ phát nhất do vi trùng lậu cầu khuẩn có tên là lậu cầu khuẩn gây ra. Vi khuẩn này yêu thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và mọi lứa tuổi đều có nguy cơ gặp phải như nhau. Lậu mủ bên cạnh bệnh mào gà, bệnh giang mai, hội chứng suy giảm miễn dịch hiv-aids là một số căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm nhất, gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể, tinh thần và cộng đồng chung quanh.

Lậu mủ là bệnh lây qua đường tình dục do một loại vi khuẩn có dạng hình cầu, tên khoa học là song cầu khuẩn lậu gây nên. Loại vi trùng này còn được gọi là song vi khuẩn lậu do có dạng hình cầu và thường kết đôi với nhau.

Lậu mủ có thể gây ra bệnh ở nhiều vị trí khác biệt trên cơ thể, nhiều đối tượng người bệnh khác nhau, kể cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên một vài đối tượng dễ mắc bệnh đó là phái mạnh, nữ giới trong nhóm tuổi sinh nở có sinh hoạt tình dục. Đối với việc lây bị lây bệnh lậu thì rủi ro bị lây lan nhiễm bệnh bệnh lậu ở người phụ nữ cao hơn đấng mày râu, và cao nhất là ở những cặp đôi đồng tính.

Lậu có thể lây lan qua 3 con đường chính

Vi khuẩn bệnh lậu có khả năng sống sót trong môi trường bên ngoài cơ thể rất kém, chỉ tồn tại khỏi được không quá vài phút. Neisseria gonorrhoeae cũng không sống bên ngoài da của bàn tay, cánh tay, chân….chính vì vậy một vài tiếp xúc bình thường không thể dẫn đến truyền nhiễm mắc bệnh lậu mủ, mà lậu chỉ lây nhiễm qua một số con đường đặc thù như:

  • Lây qua đường tình dục: giao hợp không an toàn chính là con đường ngắn nhất khiến bạn mắc lậu mủ, tỷ lệ mắc bệnh lậu chỉ sau một lần quan hệ với người nhiễm bệnh lên tới 90%, đây cũng là lí do lậu mủ và các bệnh hoa liễu khác được gọi là các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: thai nghén có thể lây lan bị lây bệnh lậu mủ từ trong bụng mẹ trong trường hợp trong thời gian thời kỳ mang thai thai phụ xui xẻo bị bị lây bệnh lậu. Đồng thời, trẻ cũng có thể bị bệnh lậu ở mắt, dẫn đến viêm kết mạc và mù lòa trong trường hợp không điều trị sớm lúc sinh bằng đường âm đạo…
  • Truyền nhiễm gián tiếp do tiếp xúc với dịch mủ bệnh lậu qua tổn thương hở: nếu cơ thể có tổn thương hở và tiếp xúc với nguồn bệnh qua thương tổn hở đó thì rủi ro mắc lậu rất cao. Người không nhiễm bệnh cũng có thể nhiễm bệnh trong trường hợp sử dụng chung đồ dùng với người bị bệnh lậu.

https://linkhay.com/link/2654150/benh-lau-co-nguy-hiem-khong

https://ameblo.jp/phongkhambenhtri/entry-12532729462.html

https://khamnamkhoa11.com/benh-lau-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-bieu-hien-cua-benh-10258.html

https://suckhoe24gio.postach.io/post/mot-vai-bien-chung-cua-benh-lau

Các biểu hiện của lậu

Dấu hiệu lậu mủ ở nam giới

Sau khi bị lậu cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể từ 3 đến 5 ngày, đàn ông bắt đầu có các biểu hiện rõ rệt của bệnh như:

  • Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, liên tiếp bị tăng cường gây nên cảm nhận buồn “đi nhẹ” nhưng mỗi lần “đi nhẹ” cảm nhận rất đau buốt đến tận óc, dòng nước giải nóng, yếu, ra nhỏ giọt.
  • Nước tiểu đục, có mùi khai mạnh, trong nước đái có đi kèm với mủ trắng đục hoặc vàng sản sinh, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.
  • Lỗ sáo sưng phình, ngứa rát, khó chịu, có mủ và dịch nhờn sản xuất ra. Sáng sớm lúc ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối bài tiết ra ở lỗ sáo.
  • Đau dọc niệu đạo và khu vực sống vùng eo lưng kéo xuống hạ vị, có dấu hiệu ớn lạnh, sốt nhẹ.
  • Đau lúc "cậu nhỏ" cương cứng và khi sinh hoạt tình dục, thường hay bị cường dương, bắn tinh đau buốt, có thể mắc phải hiện tượng bắn tinh xuất huyết.
  • Cơ thể cảm giác mệt mỏi, sốt, hạch bẹn bùng phát dày đặc.

Dấu hiệu lậu ở nữ giới

So với nam giới, lậu mủ ở phụ nữ tiếp diễn tương đối âm thầm, kín đáo không rõ rệt như với nam giới. Vì thế việc này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh chị em phụ nữ có thể vô tình lây truyền cho người khác mà chưa biết. Trong trường hợp có triệu chứng phái nữ có thể gặp các triệu chứng như sau:

  • Tiểu sót, khó chịu khi tiểu tiện, tiểu nhiều lần liên tục, dòng nước giải yếu, mỏng, nước giải đục, có lẫn máu trong nước giải hoặc ở cuối bãi nước giải.
  • Ra nhiều khí hư, có mùi hôi, ẩm thấp.
  • Ngứa rát âm hộ, âm đạo, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau tức khi quan hệ tình dục.
  • Đau tất cả vùng chậu, nhiệt độ cơ thể tăng cao, ói mửa, cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, người bị ớn lạnh.

https://suckhoetoday.amebaownd.com/posts/11386654

https://suckhoe.3rin.net/benh-xa-hoi/dieu-tri-benh-lau

http://tu-van-suc-khoe.byethost31.com/chua-tri-benh-lau-bang-cong-nghe-hoi-phuc-gene-dha/

https://kieu.tribe.so/user/bieuhiencuabenhlau

https://khamnamkhoathaiha.page.tl/con-duong-lay-truyen-cua-benh-lau.htm

http://opr.provincia.caserta.it/web/ytesuckhoe/home/-/blogs/trieu-chung-va-%c4%91ieu-tri-benh-lau

Biến chứng của lậu mủ

  • Đối với nam giới:

Lậu trong trường hợp không được chữa trị ngay từ giai đoạn đầu sẽ thay đổi thành giai đoạn mãn tính, người bệnh có hiện tượng nhiệt độ cơ thể tăng cao, cảm thấy mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau phần bẹn kinh niên. Bệnh lậu kinh niên rất khó chữa trị, và dễ tái phát.

Neisseria gonorrhoeae khi mới vào cơ thể nó sẽ cư trú ở niệu đạo nhưng rồi nhanh chóng đi lại, đã xâm nhập đến nhiều cơ quan khác gây ra viêm toàn bộ đường tiết niệu (viêm niệu đạo, bọng đái, viêm thận, viêm tiền liệt tuyến, chít hẹp niệu đạo…) ảnh hưởng đến hoạt động đào thải của cơ thế đấng mày râu.

Vi khuẩn neisseria gonorrhoeae là tác nhân gây ra các chứng bệnh như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…khiến nam giới đau nhức thời điểm quan hệ tình dục, phóng tinh đau, “dương khí” lẫn máu… đàn ông khó tiến hành trọn vẹn chức năng của mình, tác động đến sức khỏe sinh lý của phái mạnh.

Với các bệnh ở nam giới trong trường hợp đấng mày râu không được chữa ngay từ giai đoạn đầu và chính xác sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh như: ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, tránh khỏi số lượng và chất lượng tinh trùng…tác động trực kế tiếp chức năng sinh sản của đàn ông, còn có thể là là gây vô sinh – hiếm muộn.

Phái mạnh mắc bệnh lậu khả năng bị hội chứng suy yếu đề kháng hiv-aids cao hơn những người thông thường khác.

  • Đối với nữ giới:

Lậu cầu khuẩn là lí do nổi bật gây các bệnh như viêm âm đạo, bệnh viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm vòi trứng, ống dẫn trứng, viêm buồng trứng,…

Đây là một vài căn bệnh viêm phụ khoa rất nguy hiểm, gây nên nhiều biến chứng có sự liên quan đến sinh đẻ của nữ giới như: nhiễm trùng huyết, sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nghén phát triển chậm, còn có thể là là vô sinh – hiếm muộn thứ phát.

Chị em phụ nữ mắc lậu mủ nếu không điều trị tận gốc trước khi "lâm bồn" sẽ dẫn đến quá nhiều vấn đề như trẻ chậm hình thành và phát triển về thể chất và trí tuệ, mắc lậu mủ bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não…

http://benhlau.biz/xet-nghiem-benh-lau-o-dau.html

https://suckhoedoisong.bcz.com/gia-tien-chua-benh-lau-tai-phong-kham-thai-ha/

https://linkhay.com/link/2754367/kham-va-chua-lau-o-dau-tot-tai-ha-noi

https://suckhoeyte.site123.me/blog/chua-benh-lau-gia-khoang-bao-nhieu-tien

http://suckhoecongdong.freeblog.biz/2020/05/08/benh-lau-chua-o-dau/

https://leetcode.com/user8281j/

https://www.techrum.vn/members/chua-benh-lau-o-ha-noi.135956/about

Giải pháp phòng ngừa lậu mủ

Hiện tại, vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu, vì thế việc phòng chống lậu mủ là cực kỳ cần thiết. Phần tiếp theo là giải pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất:

  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể và cơ quan sinh dục, nhất là trước lúc quan hệ và sau thời điểm quan hệ đều phải vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh sản.
  • Không sử dụng chung khăn tắm, đồ lót với người khác.
  • Quan hệ tình dục an toàn, dùng "áo mưa" đúng để bảo vệ chính bạn và người tình.
  • Nếu như bị mắc bệnh lậu thì không được hoạt động tình dục tránh truyền bệnh cho người khác và phải chữa trị bệnh triệt để tránh nhiễm lại bệnh.
  • Nếu có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh cần đi khám ngay để phát hiện sớm bệnh và chữa ngay từ giai đoạn đầu tránh di chứng nguy hiểm diễn ra.
  • Cần tiến hành điều trị hai chiều, khi một trong hai người mắc bệnh thì cả hai nên đến cơ sở y tế để khám và chữa bệnh, tránh tình trạng bệnh lây truyền trở lại.
  • Uống nhiều nước để bài tiết vi khuẩn ra bên ngoài, giảm thiểu bệnh chuyển biến nặng.
  • Tránh lao động nặng, phải nghỉ ngơi hợp lý để đẩy mạnh sức đề kháng cho cơ thể.

Lậu có thể được điều trị khỏi nếu phát hiện bệnh sớm và kịp thời, bằng nhiều biện pháp khác biệt như: điều trị nội khoa, chữa trị bằng tây y, chữa trị bằng kỹ thuật dha(là phương phápđiều trị lậu bằng bức xạ nhiệt, thông qua kĩ thuật điện nhiệt trường sản xuất ra ra trường điện từ với tần số cao tác động vào khu vực bội nhiễm và tăng có khả năng khôi phục trao đổi chất của cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch trong cơ thể) …. Trong số đó, dha được xem là phương pháp hiện đại, tiên tiến và hiện đại nhất, có thể diệt sạch khỏi hoàn toàn vi khuẩn neisseria gonorrhoeae.vi khuẩn bệnh lậu là vi trùng rất dễ nhờn thuốc, do đó vậy trong quá trình chữa bệnh cần thiết phải tuyệt đối tuân theo cách điều trị, nếu để song cầu khuẩn lậu nhờn thuốc thì rất khó cho việc chữa trị trong thời gian sắp tới.

http://suckhoegioitinh.net/chi-phi-chua-benh-lau.html

https://linkhay.com/link/2703684/gia-tien-chua-benh-lau-het-bao-nhieu-tien

https://benhlau.biz/chi-phi-chua-benh-lau.html

https://blogsuckhoe.simdif.com/chi_phi_chua_benh_lau.html