Language Selector

Blogs

8 công dụng không ngờ tới của cá thu và rủi ro nếu ăn sai phương pháp

Thành phần trong Cá thu sở hữu nồng độ a xít béo omega-3 và omega-6 cao, chứa rộng rãi loại vitamin như D, E và K và các loại khoáng chất khác như calci, sắt và đồng. Chúng cũng chứa nồng độ protein dồi dào và chất chống oxy hóa Coenzyme Q10. Bởi vậy, ăn cá thu mang lại rộng rãi công dụng cho sức khỏe thể chất.

Công dụng không ngờ tới của cá thu sở hữu sức khỏe thể chất

Hạ áp huyết

Thành phần trong Cá thu sở hữu tiềm năng trong việc giúp ích giảm trạng thái huyết áp cao nhờ sở hữu các a xít béo không bão hòa đa. 1 thí điểm trên 12 nam giới sở hữu tiền sử huyết áp cao đã cho thấy ăn cá thu liên tục trong vòng 8 tháng giúp chứng huyết áp cao gia tăng không ít.

Giúp ích giảm cân

Thành phần Omega 3 trong cá thu giảm thiểu cân nặng chất béo trong thân thể, xúc tiến quá trình oxy hóa lipid, điều hòa cảm giác no và gia tăng khối lượng cơ thể. Bổ sung cá thu vào khẩu phần ăn thường nhật sẽ gia tăng cân nặng 1 giải pháp không ít.

Ngăn ngừa ung thư

Tinh chất chống oxy hóa Coenzyme Q10 giúp bài tiết một số yếu tố gây ra ung thư, gia tăng sức khỏe thể chất của tế bào, cản trở sự tiến triển của các tế bào ung thư... A xít béo omega-3 sở hữu trong cá thu giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư thận và ung thư ruột... Dầu cá cũng chứa vitamin B12, selen, rất hữu ích trong việc chữa trị bệnh ung thư.

Gia tăng sức khỏe thể chất tim mạch

Công trình khoa học đã cho thấy các a xít béo không bão hòa đa sở hữu thể giúp giảm rủi ro mắc các bệnh tim mạch. Ẳn cá thu giúp nâng cao nồng độ cholesterol HDL thấp cho sức khỏe thể chất và giảm nồng độ cholesterol LDL.

Cải thiện xương chắc khỏe

Thành phần trong Cá thu là 1 nguồn giàu vitamin D. Loại vitamin này được cho thấy sở hữu thể giảm thiểu rủi ro gãy xương. Ẳn cá thu ít ra 1 lần 1 tuần sẽ giảm tới 33% rủi ro gãy xương. Ngoài ra, cá thu cũng là 1 nguồn đáp ứng dồi dào canxi, khoáng chất thiết yếu giúp xúc tiến sự chắc khỏe của xương.

Xúc tiến đề kháng

Thành phần trong Cá thu giúp củng cố và xúc tiến hệ đề kháng. A xít béo omega-3 cũng đóng vai trò như chất kháng viêm, giúp thân thể chống lại bệnh viêm khớp. Coenzyme Q10 giữ an toàn tế bào khỏi bị hư hại, giảm rủi ro ung thư, chống bội nhiễm, giúp xúc tiến phục hồi ở người mắc bệnh.

Giảm các biểu hiện trầm cảm

Các a xít béo omega-3 sở hữu trong cá thu đã được cho thấy có nguy cơ giúp gia tăng các biểu hiện trầm cảm. Các a xít béo này còn có nguy cơ giảm các biểu hiện của bệnh Alzheimer.

Làm đẹp da

Hợp chất Omega 3 trong cá thu sở hữu công dụng chống oxy hóa, ngăn cản quá trình lão hóa da và tạo thành các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, lượng dinh dưỡng trong cá thu còn giữ an toàn da giảm thiểu các vi trùng sở hữu thể gây ra mụn trong khoảng phía bên ngoài, nhanh làm ghẹ và tiêu viêm sở hữu các loại mụn bọc khó chữa trị.

Giảm rủi ro đái đường

Thành phần trong Cá thu sở hữu tiềm năng trong việc giảm rủi ro bị lây bệnh đái đường, bởi công trình khoa học trên chuột bị lây bệnh đái đường cho thấy khi chúng ăn các loại cá như cá thu, cá hồi và cá trích, nồng độ serum glucose, cholesterol và chất béo trung tính đều được gia tăng.

Chú ý khi ăn cá thu

Tuy nhiên, nếu như bị kích ứng sở hữu cá, bạn đừng nên ăn cá thu. Cá thu cũng dễ gây ra ngộ độc histamine, 1 dạng ngộ độc thực phẩm sở hữu thể gây ra buồn nôn, đau đầu và đỏ bừng mặt hay toàn thân, “tào tháo đuổi”, sưng mặt và lưỡi.

Trong khi đó, cá thu được bảo quản lạnh sai phương pháp hoặc cá bị hư hỏng là căn nguyên quen thuộc nhất gây ra ngộ độc cấp tính histamine, gây ra sự tiến triển không kiểm soát của vi trùng làm nâng cao nồng độ histamine trong cá.

Ngoài ra, một số loại cá thu, như cá thu vua, sở hữu nồng độ thủy ngân cao nên cần giảm thiểu tuyệt đối, nhất là là đối sở hữu nữ giới mang bầu, nuôi con bằng sữa mẹ và trẻ em.

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/hinh-anh-sui-mao-ga-giai-doan-dau-o-nam-nu-gioi

https://khbu.khe.gov.mn/upload/files/khbu/kham-phu-khoa-can-chuan-bi-nhung-gi-p91316446.pdf

https://www.jubailcars.com/uploaded_files/userfiles/files/uong-thuoc-pha-thai-an-toan-p56188467.pdf

https://dovanhieu.educatorpages.com/pages/chi-phi-dieu-tri-sui-mao-ga

https://rcsj.ir/Profile/kham-phu-khoa-o-daup34347911.pdf

https://willysforsale.com/author/thai5tuan/

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/benh-sui-mao-ga-o-mieng

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/benh-sui-mao-ga-o-nu

https://www.technibuild-group.com/uploaded_files/userfiles/files/kham-phu-khoa-can-chuan-bi-nhung-gi-p78923687.pdf

http://itsts.gov.vn/uploads/userfiles/file/8787625999.pdf

https://amc.edu.my/portal_trainer/attachment/1478/2508_v51721702.pdf

https://dovanhieu.educatorpages.com/pages/kham-phu-khoa-la-gi

https://vipa.com.vn/Images/files/Quy%20che%20bau%20cu%20VIPA-kham-phu-khoa-can-chuan-bi-nhung-gi-p73518829.pdf

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi

https://www.imanagerpublications.com/Uploads/files/Arnulfo%20O'Hara/phpeMQS2kp76280086(1).pdf

https://cozmoz.com.au/uploaded_files/userfiles/files/data/kham-phu-khoa-can-chuan-bi-nhung-gi-p82668674.pdf

https://sldtbxh.daklak.gov.vn/documents/7604134/0/sui-mao-ga-p86794309.pdf

https://www.fiestakuwait.com/uploaded-files/userfiles/files/uong-thuoc-pha-thai-an-toan-p31895390.pdf

http://www.atmartransport.com/uploaded_files/userfiles/files/data/kham-phu-khoa-can-chuan-bi-nhung-gi-p91058569.pdf

https://yung-an.com.tw/files/upload/files/yung/uong-thuoc-pha-thai-an-toan-p30672536.pdf

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/benh-sui-mao-ga-la-gi

https://lamdong.link/wp-content/uploads/2024/06/uong-thuoc-pha-thai-an-toan45803049.pdf